Đền Hùng không chỉ là điểm đến của nhiều khách mỗi dịp lễ hội hay du xuân, mà còn là hành trình được nhiều trường học lựa chọn làm điểm du lịch ngoại khóa cho học sinh. Các chương trình du lịch học sinh về Đền Hùng không chỉ mang tính giáo dục lịch sử, truyền thống mà qua chuyến đi kết hợp với các hoạt động dã ngoại ngoài trời sẽ giúp các em có một ngày học tập ngoại khóa bổ ích.

Xem thêm: >Tour du lịch Hải Tiến

đền hung

1. Giới thiệu đôi nét về di tích Đền Hùng:

Di tích lịch sử Đền Hùng nằm ở núi Nghĩa Lĩnh, Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là quần thể di tích lịch sử cấp quốc gia, gắn liền với lịch sử dựng nước của các vua Hùng buổi ban đầu của lịch sử Việt Nam. Và hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch là ngày giỗ tổ được hàng triệu người Việt nô nức hành hương trở về đất tổ.

đền hùng 1

2. Hướng dẫn lịch trình chi tiết:

06h30:  Xe ô tô có mặt tại cổng trường đón thầy cô và các em lên xe điểm danh quân số đầy đủ. Xe chuyển bánh đưa đoàn đi di tích lịch sử Đền Hùng – Phú Thọ.

09h00: Các em học sinh có mặt tại di tích  đền Hùng. Hướng dẫn viên hướng dẫn Thầy Cô và các em học sinh làm lễ dâng hương. Sau đó tham quanlễ tại tại đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, Giếng Ngọc, Lăng vua Hùng

Tiếp tục hành trình các em học sinh trở lại Bảo tàng Hùng Vương, nghe thuyết minh viên giới thiệu về lịch sử ra đời hình thành phát triển của nhà nước Văn Lang – tên Quốc gia đầu tiên của nước ta.

bảo tàng hùng vương

11h30:Hướng dẫn viên đưa các em học sinh về nhà hàngtổ chức cho các em học sinh ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng.

13h30:  Hướng dẫn viên tổ chức các hoạt động ngoài trời như: Tour team building với những trò chơi dân gian hấp dẫn, vui nhộn.

15h00:  Kết thúc chương trình vui chơi, hoạt động team building ngoài trời, hướng dẫn viên đưa các em lên xe điểm danh đầy đủ số lượng khởi hành về trường. Trên đường về trường xe dừng nghỉ tại Ba Vì để các em học sinh có thể mua đặc sản sữa Dê, Bò, …Về làm quà.

17h00:  Xe đưa thầy cô và các em về đến cổng trường kết thúc chương trình du lịch ngoại khóa đền Hùng cho học sinh.

3. Tạm kết:

Thời gian tổ chức các hoạt động dã ngoại cho học sinh phù hợp nhất nên vào khoảng từ tháng 10 – tháng 12 dương lịch hàng năm. Vào thời gian này khí hậu mát mẻ phù hợp cho các hoạt động ngoại khóa.

Mặc dù còn nhiều vấn đề chưa được đề cập đến, mình sẽ sớm bổ sung. Nhưng trên đây là thông tin hướng dẫn tổ chức tour Đền Hùng cho học sinh được tổng hợp chi tiết cho phần lịch trình, cạn có thể tham khảo thêm các tour học sinh khác tại https://tour.pro.vn/tour-du-lich-hoc-sinh. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho du khách đang tìm kiếm thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *